Mầm non Hoa Cúc

http://mnhoacuc.tptdm.edu.vn


KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025 TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

Trường mầm non Hoa Cúc xây dựng chiến lược phát triển GDMN tại đơn vị giai đoạn 2020 -2025 tầm nhìn 2030 như sau:
KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025 TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

PHÒNG GD-ĐT TP TDM               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN HOA CÚC                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
       
   

    Số:     /KHCL-MNHC                                                Định Hòa, ngày 7 tháng 3 năm 2020


KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC
PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025
TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
 
 

       
Căn cứ kế hoạch số 3214/KH-UBND ngày 3/7/2019 của UBND tỉnh Bình Dương Về kế hoạch triển khai thực hiện đề án “phát triển GDMN giai đoạn 2019-2025”
          Căn cứ kế hoạch số 127/KH-UBND ngày 10 /9/2019 của UBND TPTDM về kế hoạch triển khai thực hiện đề án “phát triển GDMN giai đoạn 2019-2025”
          Căn cứ kế hoạch số 1128/KH-PGDĐT ngày 20 /8/2019 của PGDTPTDM và kế hoạch triển khai thực hiện đề án “phát triển GDMN giai đoạn 2018-2025”
Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị;
          Trường mầm non Hoa Cúc xây dựng chiến lược phát triển GDMN tại đơn vị giai đoạn 2020 -2025 tầm nhìn 2030 như sau:
I/ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:
          Trường Mầm non Hoa Cúc toạ lạc trên đường ĐX 76 khu phố 3, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Trường mẫu giáo Hoa Cúc được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1998, với 3 cơ sở nằm rải rác trên địa bàn phường Định Hòa. Trường gồm có 8 lớp, được hoạt động theo loại hình 1 buổi, có tổng số CBGVNV là 14 người. Điều kiện cơ sở vất chất, trang thiết bị phục vụ cho công chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong nhà trường không đảm bảo.
Đến năm học 2012-2013, được sự quan tâm của Ủy Ban nhân dân Thành phố và Phòng Giáo dục- Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một, Trường mẫu giáo Hoa Cúc được tiếp nhận cơ sở mới khang trang với 20 phòng học, các phòng chức năng và trang thiết bị dạy học….và bắt đầu đưa vào hoạt động bán trú từ tháng 09/2012 đến nay. Với tổng diện tích sử dụng 8579m2, khuôn viên trường rộng rãi thoáng mát, môi trường không khí trong lành, sân vườn được trồng cây xanh, thảm cỏ, có nhiều cây bóng mát, hoa kiểng và đồ chơi ngoài trời được sắp xếp, bố trí phù hợp với độ tuổi mầm non. Nay được chuyển đổi loại hình trường, từ loại hình trường Mẫu giáo sang loại hình trường Mầm non từ ngày 01/4/2017 theo quyết định số 359/QĐ-UBND, ngày 23/3/2017 do Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Dầu Một ra quyết định.
Trong những năm qua trường luôn phấn đấu không ngừng vượt mọi khó khăn từng bước đi lên và ngày càng trưởng thành. Trường mầm non Hoa Cúc được xây dựng khang trang, trang thiết bị được trang cấp tương đối đầy đủ cho công tác giảng dạy nên cũng có rất nhiều thuận lợi. Qua nhiều năm tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã nổ lực hết mình để có được một số kết quả khá khả quan. Nhà trường đang từng bước ổn định, phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, trường đã giữ vững, đang phấn đấu và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và trẻ. Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường đoạn 2020-2025, nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của hiệu trưởng và hoạt động của Ban giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Trường mầm non Hoa Cúc quyết tâm xây dựng một ngôi trường luôn ổn định về số lượng, đảm báo về chất lượng và có uy tín cao.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :
          1. Điểm mạnh:
          * Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:
          - Tổng số cán bộ, giáo viên nhân viên: 42. Trong đó: Ban giám hiệu: 03, Giáo viên: 24,  Cấp dưỡng: 08 , Bảo vệ: 03 , phục vụ:02, Văn thư 01, Kế toán :01
          - Trình độ chuyên môn giáo viên: 100% đạt trên chuẩn         
         - Công tác tổ chức quản lý của lãnh đạo trường: năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Xây dựng kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Tổ chức triển khai, kiểm tra đánh giá sâu sát. Được sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh trường.
          - Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên: Nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường, tất cả đều mong muốn nhà trường phát triển về chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
* Về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:
            - Nhà trường luôn làm tốt các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, có biện pháp phù hợp để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện như: tạo bầu không khí thân thiện, môi trường hoạt động lành mạnh đầy yêu thương, đảm bảo an toàn về tâm lý và tính mạng cho trẻ.
           - Hàng năm hầu hết trẻ được phát triển về thể chất, nhận thức, thẩm mỹ, ngôn ngữ và phát triển tình cảm kỹ năng xã hội theo mục tiêu của Chương trình Giáo dục mầm non. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ luôn đạt kết quả tốt, trong những năm qua không có dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm xảy ra trong trường, 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, 100% trẻ được đánh giá xếp loại khá, tốt về các mặt phát triển theo quy định của chương trình giáo dục mầm non do Bộ giáo dục ban hành.
          * Về cơ sở vật chất:
- Phòng học: 20 phòng. Trong đó tổ chức hoạt động dạy học 12 phòng
- Phòng y tế: 01
- Phòng Thư viện: 01
- Phòng hội trường: 01
- Phòng hiệu trưởng: 01
- Phòng hiệu phó: 02
- Phòng điều hành: 03 (phòng HT, PHTCM, PHTBT)
- Phòng bếp: 01
- Phòng giặt: 01
- Phòng nghỉ nhân viên: 01
          - Cơ sở vật chất bước đầu đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại, bàn ghế học sinh đạt chuẩn quy định, phòng học thoáng mát. Cảnh quan sư phạm khá tốt, có nhiều cây xanh bóng mát đảm bảo tốt cho các hoạt động học và hoạt động vui chơi của trẻ.
           * Thành tích:
          - Từ năm học 2015-2016 đến năm học 2017-2018 đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.
            - Năm 2018-2019: Đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 2 cá nhân Nhận bằng khen của tỉnh Bình Dương về 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
           - Năm 2019-2020: Đề nghị khen hưởng đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 1 cá nhân được đề nghị khen gương điển hình của tỉnh.
 2. Điểm yếu:
          * Tổ chức quản lý của Ban giám hiệu:
          - Phó hiệu trường phụ trách công tác chăm sóc nuôi dưỡng mới bổ nhiệm từ tháng 2/2017 đến nay nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý. Điều kiện về nguồn lực chưa đảm bảo tốt cho tất cả hoạt động giáo dục của trường.
          * Đội ngũ giáo viên, nhân viên:
          - Một vài giáo viên do điều kiện tuổi tác nên việc tiếp cận đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế. Công tác chăm sóc giáo dục trẻ và tổ chức các hoạt động chưa linh hoạt sáng tạo
          - Giáo viên trẻ mới ra trường thiếu kinh nghiệm trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ, việc kết hợp với gia đình trẻ còn hạn chế.
          * Chất lượng học sinh:
 Chất lượng chăm sóc giáo dục đạt chỉ tiêu đề ra. 100% trẻ được khám sức khỏe 2 lần/năm. Công tác huy động trẻ trong độ tuổi từ 0-5 tuổi đạt chỉ tiêu đề ra nhưng độ tuổi nhà trẻ ra lớp còn ít. Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của trẻ.
           * Cơ sở vật chất:
- Trường lớp được đưa vào sử dụng khá lâu nên các hạng mục hệ thống diện nước thường xuyên bị hư hỏng, hàng rào bao quanh bị sụp lún, sơn nước các mãng tường đã bị bong tróc.
          3.Thời Cơ:
          - Được sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các đoàn thể địa phương.
          - Nhà trường được cha mẹ học sinh và người dân tín nhiệm. Luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để nhà trường tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục.
          - Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên được đào tạo đạt chuẩn 100% (24/24) có 02 GV đang theo học lớp Đại học sư phạm mầm non hệ vừa học vừa làm, hầu hết giáo viên nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, có năng lực chuyên môn luôn đổi mới trong công tác giảng dạy.
          - Số lượng trẻ ở các lớp đảm bảo không vượt quá mức qui định theo điều lệ trường mầm non.
          4. Thách thức:
          - Mâu thuẫn giữa yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục với ý thức, động cơ học tập và sự quan tâm của cha mẹ trẻ, của xã hội.
    - Chất lượng giảng dạy của một số giáo viên, nhân viên chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục. Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, tính sáng tạo, chủ động của đội ngũ còn nhiều hạn chế.
     - Nhận thức về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ trong một bộ phận cha mẹ trẻ còn bất cập, thiếu sự phối hợp.
          5. Xác định các vấn đề ưu tiên:
- Đẩy mạnh công tác thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo sự chỉ đạo của cấp trên. Nhà trường đặc biệt chú trọng tổ chức chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi, thực hiện tốt chương trình đổi mới ở các độ tuổi, 100% trẻ được học bán trú. Đồng thời chỉ đạo đổi mới toàn diện giảng dạy theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, phấn đấu đưa trường từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.
           - Nâng cao chất lượng đội ngũ có đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn để thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt là giáo dục trẻ theo phương pháp giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và trong dạy học.
- Đổi mới công tác quản lý; thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và tái công nhận chuẩn quốc gia.
          - Xây dựng văn hóa nhà trường, tạo dựng môi trường thân thiện. “Xanh, sạch, an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường”
III. SỨ MỆNH, TẦM NHÌN VÀ CÁC GIÁ TRỊ:
1. Sứ mạng:
          - Tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển hết tài năng trí tuệ của mình.
    - Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, môi trường "học bằng chơi, chơi mà học" cho trẻ gắn với phong trào thi đua xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực"." Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai"; " Tất cả vì học sinh thân yêu"
           2. Tầm nhìn:
          Là một trong những trường có thành tích chất lượng tương đối của Thành Phố Thủ Dầu Một và giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Nơi giáo viên và trẻ luôn có cơ hội phát triển tư duy sáng tạo. Dự kiến tái kiểm định chất lượng cấp độ 3 và chuẩn quốc gia mức độ 2 năm học 2025- 2026.
          3. Các giá trị:
          - Tinh thần đoàn kết.
          - Khát vọng vươn lên.
          - Tính trung thực.
          - Tinh thần trách nhiệm.
          - Tính sáng tạo.
          - Lòng tự trọng.
          - Tình nhân ái.
          - Sự hợp tác.
 IV. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG:
1. Mục tiêu tổng quát:
           - Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục phù hợp với xu thế phát triển của địa phương, đất nước và thời đại.
          - Phấn đấu đến năm 2025, trường Mầm non Hoa Cúc nằm trong nhóm những trường mầm non có chất lượng của Thành Phố Thủ Dầu Một và tỉnh. Là một trong những ngôi trường có cảnh quan sư phạm và cơ sở vật chất đáp ứng chất lượng chăm sóc giáo dục của Thành Phố Thủ Dầu Một.
          - Mục tiêu ngắn hạn: Đến đầu năm học 2020-2021 trường công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và tái chuẩn quốc gia mức độ 1.
          - Mục tiêu trung hạn: Đến cuối năm học 2021-2022 trường phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục; giữ vững thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đề nghị bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
          - Mục tiêu dài hạn: Đến năm học 2025- 2026 trường phấn đấu đạt các mục tiêu sau: Chất lượng giáo dục được khẳng định; nâng cao thương hiệu nhà trường; chất lượng giáo dục nhà trường trong nhóm trường Mầm non của thành phố Thủ Dầu Một và tỉnh; tái công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và chuẩn quốc gia mức 2.
2. Mục tiêu cụ thể;
2.1. Quy mô phát triển nhóm, lớp:
Năm học Tổng số  lớp Tổng số học sinh Khối  nhà trẻ Khối  mầm Khối  chồi Khối  lá
2020-2021 12 370 25 50 120 175
2021-2022 13 395 25 75 120 175
2022-2023 13 405 50 60 120 175
2023-2024 13 405 50 60 120 175
2024-2025 14 420 50 75 120 175
2025-2026 14 420 50 75 120 175
2026-2027 14 420 50 75 120 175
2027-2028 15 440 50 75 140 175
2028-2029 15 440 50 75 140 175
2029-2030 15 440 50 75 140 175
   
- Kế hoạch huy động: Nhà trường kết hợp với các ban ngành đoàn thể, hội khuyến học, hội vì sự tiến bộ phụ nữ, ban đại diện CMHS, UBND phường, giáo viên phụ trách công tác phổ cập nắm số lượng trẻ trên địa bàn huy động các em ra lớp Lá đạt 100%.
       2.2. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:

Năm học




 
TS học sinh
Chăm sóc- Giáo dục
Cân đo sức khỏe Huy động trẻ 5 tuổi
Chuyên cần Tỷ lệ       (%) Bé ngoan Tỷ lệ
(%)
  TS
 

Tỷ lệ
(%)

TS
 

Tỷ lệ
%
 
2020-2021 370 352/370 95,1 351/370 94,8 370 100 120 100
2021-2022 395 379/395 96,5 377/395 95,4 395 100 120 100
2022-2023 405 391/405 96,5 389/405 96 405 100 160 100
2023-2024 405 393/405 97 390/405 96,3 405 100 120 100
2024-2025 420 407/420 96,9 402/420 95,7 420 100 120 100
2025-2026 420 408/420 97,1 401/420 95,5 420 100 120 100
2026-2027 420 409/420 97,3 403/420 96 420 100 120 100
2027-2028 440 428/440 97,3 422/440 96 440 100 120 100
2028-2029 440 429/440 97,5 423/440 96,1 440 100 120 100
2029-2030 440 429/440 97,5 424/440 96,4 440 100 120 100
      
2.3. Chất lượng đội ngủ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên:
          - Năng lực cán bộ quản lý phải đạt trình độ theo quy định: Đại học sư phạm mầm non, trung cấp lý luận chính trị, chứng nhận lớp cán bộ quản lý giáo dục, Chưng chỉ A tin học, B ngoại ngữ.
- Đối với giáo viên và nhân viên phải đạt trình độ trên chuẩn, cuối năm được đánh giá khá tốt trên 80%.
- Chỉ tiêu 100% CBGV- NV có chứng chỉ A tin học trong đó có ít nhất 50% có CCB về tin học; Tin học nâng cao: 50% trở lên. 100% CBGV-NV có chứng chỉ B ngoại ngữ.
          - Tất cả giáo viên đều sử dụng thành thạo máy tính và các phần mềm ứng dụng trong quá trình giảng dạy. Có trên 30% tiết dạy trong năm có sử dụng công nghệ thông tin.
          - Chỉ tiêu về giáo viên - nhân viên
Năm học Hiệu trưởng Phó hiệu trưởng Giáo viên Nhân viên Ghi chú
2020-2021 1 2 24 15  
2021-2022 1 2 26 15  
2022-2023 1 2 26 15  
2023-2024 1 2 26 15  
2024-2025 1 2 28 15  
2025-2026 1 2 28 15  
2026-2027 1 2 28 15  
2027-2028 1 2 30 15  
2028-2029 1 2 30 15  
2029-2030 1 2 30 15  
         2.4. Cơ sở vật chất:
- Tất cả các phòng học, phòng làm việc được trang bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị phục vụ dạy học và quản lý đạt chuẩn.
          - Xây dựng môi trường sư phạm đảm bảo các tiêu chí “Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn”.
        2.5. Trường chuẩn quốc gia và Kiểm định chất lượng giáo dục:
- Trường chuẩn quốc gia: Năm học 2020-2021 đạt tái chuẩn quốc gia mức độ 1. Phấn đấu đến năm học 2025- 2026 phấn đấu danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
- Kiểm định chất lượng giáo dục: Năm học 2020- 2021 công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 3 và phấn đấu đến năm học 2025- 2026 đạt cấp độ 3 về kiểm định chất lượng giáo dục.
      3. Phương châm hành động:
            Chủ đề: “Cô linh hoạt sáng tạo, cháu tự tin, tích cực” “ Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”
V. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC:
          1. Chương trình hành động:
1.1. Xây dựng chiến lược phát triển của nhà trường phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của bộ:
          - Tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên về nội dung kế hoạch chiến lược trên các phương tiên thông tin, niêm yết tại văn phòng trường, lấy ý kiến thống nhất về nhận thức và hành động của tất cả các thành viên của hội đồng trường theo các nội dung của kế hoạch chiến lược. Phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí của toàn trường để quyết tâm thực hiện các mục tiêu kế hoạch chiến lược.
          - Xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường hướng tới các giá trị cốt lõi đã nêu trong kế hoạch.
          - Tăng cường gắn kết có hiệu quả giữa nhà trường với các cơ quan, đoàn thể, các mạnh thường quân và công đồng dân cư địa phương.
          1.2. Tổ chức và quản lý nhà trường:      
        - Tổ chức quản lý hành chính trong nhà trường đảm bảo thực hiện đúng qui chế hành chính Nhà nước và Điều lệ trường mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành. Mạng lưới tổ chức nhà trường đầy đủ, đồng bộ (Hội đồng trường, hội đồng thi đua khen thưởng và các tổ chuyên môn) thực hiện có hiệu quả cao từ Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng đến tổ chuyên môn, toàn bộ thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường và các đoàn thể theo dõi, kiểm tra, xử lý các sự việc nhân sự nhằm đảm bảo các hoạt động đi vào nền nếp, thực hiện ngày giờ công, sinh hoạt, chuyên môn, hội họp sinh hoạt đoàn thể… theo qui định của Nhà nước, của Ngành, của trường đề ra.
- Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng cường chủ động cho các tổ chuyên môn trong trường.
          1.3. Xây dựng và phát triển đội ngũ:
           - Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có chất lượng cao, bảo đảm đủ các chuẩn về chính trị và chuyên môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          - Tổ chức đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý, giáo viên theo các tiêu chí chuẩn nhề nghiệp giáo viên đã được ban hành.
          -Thường xuyên kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao năng lực tin học và ngoại ngữ của cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường.
        - Nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng năm học, từng học kỳ, từng tháng, từng tuần; có biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch đúng tiến độ.
        - Đổi mới công tác quản lý giáo dục trong nhà trường: Thực hiện công bằng, dân chủ, công khai trong quá trình quản lý; thực hiện phân cấp trong quản lý nhà trường và quản lý chuyên môn; thực hiện công tác quản lý một cách sáng tạo, phát huy được khả năng của giáo viên, nhân viên trong việc xây dựng và phát triển nhà trường; sử dụng các phương tiện thiết bị công nghệ thông tin trong quản lý hành chính và công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
         - Quản lý các tổ chức đoàn thể và hội đồng nhà trường; phát huy tốt vai trò và tổ chức hoạt động có hiệu quả.
          - Đảm bảo 100% GV trên chuẩn về trình độ đào tạo. Yêu cầu giáo viên phải thể hiện được sự sáng tạo, sử dụng linh hoạt nhiều phương pháp trong dạy học và giáo dục trẻ.
          - Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức, chính trị tốt, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Phấn đấu thực hiện tốt phong trào “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức và sáng tạo” để trẻ noi theo.
          - Tạo môi trường làm việc thân thiện, năng động, đề cao tinh thần hợp tác và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đều tự hào, mong muốn được cống hiến và gắn kết với nhà trường
     1.4. Thực hiện chương trình giáo dục và các hoạt động giáo dục :
- Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ một cách có hiệu quả, đặc biệt là chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Đổi mới phương pháp giáo dục theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Tăng cường đổi mới hình thức tổ chức, xây dựng môi trường giáo dục nhằm tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trãi nghiệm và sáng tạo theo phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với các độ tuổi ở trẻ. Tích cực xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết trong và ngoài lớp học tạo điều kiện cho trẻ phát triển ngôn ngữ mọi lúc, mọi nơi, phát triển kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm.
- Định kỳ rà soát, đổi mới, kiểm định chất lượng chương trình giáo dục, nội dung và phương pháp dạy học theo xu hướng linh hoạt, hiện đại phù hợp với đổi mới giáo dục.
          - Thực hiện việc tự đánh giá chất lượng giáo dục.
       1.5 Tài chính và cơ sở vật chất:
          - Tham mưu với các cấp lãnh đạo tu sửa cơ sở vật chất hàng năm.
          - Đầu tư khai thác các vị trí thuận lợi trong sân trường để tạo ra các góc chơi để trẻ thỏa sức khám phá, sáng tạo.
          - Bổ sung, sữa chữa các máy vi tính, nâng cấp để đảm bảo cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng mạng lưới thông tin quản lý giữa giáo viên, các tổ trưởng chuyên môn với hiệu trưởng liên thông thông qua hệ thống kết nối Internet.
          - Xây dựng kế hoạch phát triển hàng năm cho tổ chuyên môn và nhà trường.
          - Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, công khai minh bạch các nguồn thu chi.
          - Tham mưu với ban đại diện cha mẹ trẻ để tăng cường hỗ trợ đóng góp của cha mẹ trẻ, mạnh thường quân cho sự nghiệp giáo dục chung của trường.
          - Tranh thủ sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức, cá nhân khác.
        1.6. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục:
         - Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy. Góp phần nâng cao chất lượng quản lý và các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Thường xuyên thực hiện đăng tải thông tin các hoạt động của nhà trường, mở rộng kết nối Iternet tới các nhóm, lớp trên địa bàn phường và các bậc phụ huynh toàn trường. Đổi mới công tác quản lý hành chính, thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ.
          - Hệ thống Camera luôn đảm bảo hoạt động tốt để Ban giám hiệu có thể kiểm tra, quan sát được các hoạt động trong ngày của giáo viên và trẻ.
          - Tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ tin học, hướng dẫn cán bộ, giáo viên khai thác tài liệu trên mạng ứng dụng vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
           - Phát huy hiệu quả trang thiết bị điện tử, nhân rộng việc sử dụng hợp lý các phần mềm hỗ trợ quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ: Phần mềm Kidsmart, Nutrikids, cơ sở dử liệu, misa và phần mền phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi. Sử dụng hợp lý các phần mềm xây dựng bài giảng tương tác điện tử.
        1.7. Quan hệ gia đình nhà trường và xã hội:      
           - Tham mưu, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng,chính quyền địa phương về công tác phát triển đảng viên trong nhà trường; thành lập Ban chỉ đạo PCGDMNTNT nhằm huy động tốt trẻ trong độ tuổi ra lớp; thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy...
           - Phối hợp Công an Phường, Ủy Ban nhân dân Phường giữ gìn an ninh trật tự trong trường; trạm y tế về chăm sóc sức khỏe phòng dịch bệnh, phòng chống các bệnh thường gặp ở trẻ.
           - Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong việc tổ chức các phong trào thi đua và bảo vệ lợi ích chính đáng của CBGVNV trong trường. Tham gia các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của ngành và địa phương tổ chức; giao lưu trò chơi trong những dịp lễ, hội, tết…
          - Tăng cường phổ biến kiến thức về ông tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo khoa học trong các bậc cha mẹ và cộng đồng. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành chức năng trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện các thông tin, truyền thông về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành giáo dục về đổi mới và phát triển giáo dục mầm non, làm thay đổi nhận thức của xã hội với bậc học mầm non.
- Huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội cùng chăm lo phát triển GDMN; hỗ trợ và chung tay tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp-an toàn trong trường mầm non; đồng thời phối hợp tốt trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
    2. Giải pháp chiến lược:
2.1. Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục:
          - Tăng cường các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn tư vấn hoạt động chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
          - Xây dựng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong nhà trường, kế hoạch phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì ở trẻ. Phối hợp với y tế phường, các ban ngành đoàn thể trong công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ.
          - Nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục toàn diện. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá trẻ phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và từng đối tượng trẻ. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, các kỹ năng sống, khuyến khích trẻ tích cực tham gia các hoạt động giáo dục, ham thích học tập, yêu quý cô giáo, ham thích đến trường...
          - Chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện cụ thể của các nhóm, lớp. Thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, tạo nhiều cơ hội cho trẻ được tự tìm tòi, trải nghiệm và khám phá.
          - Thường xuyên tổ chức tốt các ngày hội ngày lễ, tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các buổi tham quan dã ngoại, các hoạt động tập thể cho trẻ được vui chơi, trải nghiệm, hoạt động tập thể.
           - Phát triển các hoạt động giao lưu, rèn luyện của trẻ và giáo viên nhằm nâng cao kỹ năng sống và văn hóa nghề nghiệp.
2.2. Xây dựng qui chế và nề nếp hoạt động:
          - Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ sổ sách trong nhà trường, đảm bảo tinh gọn và hiệu quả. Thực hiện việc đánh giá đội ngũ theo chuẩn và theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 9/6/ 2015 của Chính phủ về phân loại, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo đúng thực chất.
          - Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc, giáo trẻ.
          - Tổ chức thực hiện nghiêm túc các qui định về quản lý tài chính, qui chế dân chủ trong nhà trường, về công khai các khoản thu theo quyết định của các cấp có thẩm quyền, nội dung, hình thức công khai theo Thông tư số 36/2017/TT-BGD-ĐT ngày 28/12/2017của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân; Thông tư số 61/2017TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ tài chính hướng dẫn thực hiện công khai ngân sách đối với các đơn vị dự toán ngân sách, tổ chức được ngân sách Nhà nước hỗ trợ
         - Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng cường chủ động cho các đoàn thể và các tổ chuyên môn trong trường.
          - Xây dựng cơ chế tự chủ và tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính và quy chế chi tiêu nội bộ theo hướng phát huy nội lực, khuyến khích phát triển cá nhân và tăng cường hợp tác với bên ngoài.
         - Hoàn thiện hệ thống các quy định, quy chế về mọi hoạt động trong nhà trường mang tính đặc thù của trường đảm bảo sự thống nhất.
          - Tạo điều kiện cho đảng viên phát huy cao nhất năng lực cá nhân, giúp họ phát triển toàn diện. Lấy hiệu quả công tác và phẩm chất đạo đức để làm thước đo từng đảng viên. Mỗi đảng viên không chỉ giỏi chuyên môn mà phải có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh.
- Đối với đảng viên không chỉ gương mẫu ở trường mà còn phải gương mẫu ở ngay nơi cư trú, vì vậy các đảng viên được quần chúng tin yêu giúp đỡ. Hàng năm qua xếp loại đảng viên, có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Năm học: 2019- 2020: Chi bộ hiện có số đảng viên 10 (9 đảng viên chính thức và 1 dự bị), phấn đấu đến năm 2022: 12 đảng viên, đến năm 2025: 15 đảng viên và phấn đấu đến năm 2030: 20 đảng viên.
2.3. Bồi dưỡng chất lượng đội ngũ:
           - Kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công bố trí lao động hợp lý, phát huy năng lực, sở trường của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên phù hợp với yêu cầu giảng dạy.
          - Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng cường chủ động cho các tổ chuyên môn trong trường về công tác bồi dưỡng chuyên môn.
      + Bồi dưỡng giáo viên, nhân viên nắm vững một số kiến thức cơ bản về ứng dụng vào thực tiễn trong việc thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ trong nhà trường.
+ Phổ biến những nội dung cần bồi dưỡng đến đội ngũ giáo viên, cấp dưỡng nghiên cứu và tổ chức thảo luận nội dung đó trong các buổi sinh họat chuyên môn. Hàng tháng tổ chức thảo luận một nội dung vào buổi sinh họạt chuyên môn.
+ Các Nội dung bồi dưỡng về xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non về đổi mới hình thức và phương pháp giảng dạy theo hướng tích hợp lấy trẻ làm trung tâm, nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ, về công tác tạo môi trường giáo dục cho trẻ.
2.4. Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục:
          - Tăng cường kiểm tra các hoạt động chuyên môn trong nhà trường. Đẩy mạnh hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, nâng cao hiệu quả quản lý và công khai, minh bạch hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường.
          - Tiếp tục triển khai các chuyên đề về đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”, kiểm tra đánh giá nhằm khắc phục những hạn chế sớm tạo ra được sự chuyển biến cụ thể về chất lượng giáo dục, của nhà trường; Nâng cao chất lượng các hoạt động khám phá, trải nghiệm, ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức các hoạt động giáo dục.
         - Trang bị đầy đủ thiết bị đồ dùng, đồ chơi theo quy định Thông tư 02. Sữa chữa, bổ sung máy tính, phần mềm các trò chơi…tạo điều kiện cho cô và trẻ tổ chức tốt các hoạt động giáo dục.
2.5. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất:
           - Tham mưu kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất, cải tạo các khu vui chơi cho trẻ hoạt động và các đồ chơi vận động ngoài trời.
- Tham mưu PGD xin sửa chữa: sơn toàn bộ bên trong các phòng học, hàng rào bao quanh trường, hệ thống đèn, điện chiếu sáng và hệ thống cấp, thoát nước toàn trường.
2.6. Lập dự toán kế hoạch- tài chính:
         - Xây dựng kế hoạch phương án tài chính, dự toán ngân sách cần chi trong các hoạt động của trường hợp lý.
         - Nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Nhà nước; huy động và sử dụng các nguồn đảm bảo minh bạch và công khai kịp thời.
         - Đổi mới tư duy tài chính; tăng cường hiệu quả công tác quản lý tài chính, quản lý tốt nguồn thu, chủ động quản lý kế hoạch tài chính và quản lý cơ sở vật chất đạt hiệu quả.
          - Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ về tài chính, hạch toán minh bạch các nguồn thu, chi để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tài chính; đảm bảo hồ sơ chứng từ thu, chi đầy đủ, đúng nội dung, đảm bảo nguyên tắc tài chính, lập quyết toán minh bạch, công khai.
2.7. Chương trình truyền thông, phát triển và quãng bá thương hiệu :
          - Xây dựng thương hiệu và tín nhiệm của nhà trường đối với xã hội. Xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ, giáo viên, nhân viên.
          - Đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của nhà trường.
  V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
        1. Phổ biến kế hoạch chiến lược:
          - Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường, cơ quan chủ quản, cha mẹ học sinh và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến nhà trường.
          - Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn, sát với tình hình thực tế nhà trường, địa phương và giai đoạn phát triển của xã hội.
      2. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:
    * Giai đoạn 1: Từ năm 2020- 2022:
- Năm học 2020- 2021:
+ Triển khai kế hoạch chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo;
   + Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung cho kế hoạch;
   + Trường phấn đấu công nhận kiểm định về chất lượng giáo dục cấp độ 2 và tái chuẩn quốc gia mức độ 1.
    +  Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung:
+ Cơ sở vật chất: Sửa chữa cơ sở vật chất, cải tạo các khu vui chơi cho trẻ hoạt động và các đồ chơi vận động ngoài trời.
+ Nâng cao trình độ đào tạo: 100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn; 100% giáo viên được xếp loại Khá chuẩn nghề nghiệp GVMN trở lên;
 Cán bộ quản lý đạt trình độ Đại học: 70%. Trình độ lý luận chính trị: 100% cán bộ quản lý. 100% CBQL được đánh giá xếp loại đạt từ Khá trở lên; 97% CBGVNV được đánh giá xếp loại viên chức từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
+ Công tác huy động trẻ 5 tuổi: Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 80% trở lên. Nhà trẻ đạt 15%
 + Chi bộ Đảng và đoàn thể: Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/năm. Công đoàn hàng năm phấn đấu đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc, Chi đoàn thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Giáo viên- Cấp dưỡng giỏi: Cấp trường 70%, Thành phố 40%, Tỉnh: 10%
+ Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động: CBGVNV tham gia các phong trào do các cấp tổ chức. Thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: An toàn giao thông, An ninh trật tự, Phòng chống cháy nỗ, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Vệ sinh môi trường, Trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh,...
+ Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:  100% các lớp thực hiện chương trình GDMN; Bé ngoan đạt: 97%, chuyên cần đạt 93% trở lên riêng khối lá đạt 95 % trở lên; Sức khỏe bình thường: 95% trở lên; SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 2%; 100% trẻ Khối Lá hoàn thành chương trình GDMN; 100% trẻ được đảm bảo an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
          + Thi đua: Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc. Đề nghị bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
+ 100% CBGVNV đạt LĐTT. Trong đó: có 15% đạt CSTĐCS.
+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 100% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 02 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn - Chi đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Năm học 2021- 2022:
    + Tham mưu xin sửa chữa: sơn toàn bộ bên trong các phòng học, hàng rào bao quanh, hệ thống đèn, điện chiếu sáng và hệ thống cấp, thoát nước toàn trường.
+ Nâng cao trình độ đào tạo: 100% Giáo viên đạt trình độ trên chuẩn; 100% giáo viên được xếp loại Khá chuẩn nghề nghiệp GVMN trở lên
 Cán bộ quản lý đạt trình độ Đại học: 70%. Trình độ lý luận chính trị: 100% cán bộ quản lý; 100% CBQL được đánh giá xếp loại  đạt từ Khá trở lên.
 100% CBGVNV được đánh giá xếp loại viên chức cuối năm từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
+ Công tác huy động trẻ 5 tuổi: Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Huy động trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 80% trở lên. Nhà trẻ đạt 15%
+ Chi bộ Đảng và đoàn thể: Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/năm. Công đoàn và Chi đoàn thanh niên giờ thiệu 2 đoàn viên ưu tú cho Đảng.
+ Giáo viên-Cấp dưỡng giỏi: Cấp trường 70%, Thành phố 40%, Tỉnh: 10%
+ Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động: CBGVNV phấn đấu tham gia các phong trào do các cấp tổ chức. Thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: An toàn giao thông, An ninh trật tự, Phòng chống cháy nỗ, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Vệ sinh môi trường, Trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh,...
+ Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng: Các lớp thực hiện chương trình GDMN. Bé ngoan đạt: 97%, chuyên cần đạt 94% trở lên riêng khối lá đạt 96% trở lên. Sức khỏe bình thường: 95% trở lên; SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 2%. 100% trẻ Khối Lá hoàn thành chương trình GDMN. 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất lẫn tinh thần.
+ Thi đua: Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc. 100% CBGVNV đạt LĐTT. Trong đó: có 15% đạt CSTĐCS.
+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 100% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 02 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn - Chi đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
* Giai đoạn 2: Từ năm 2022- 2025: Nâng cao chất lượng giáo dục, tái kiểm định cấp độ 3 và tái chuẩn mức 2
- Năm học 2022- 2023:
Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung:
+ Sửa chữa: Hệ thống đèn, điện chiếu sáng và hệ thống cấp, thoát nước toàn trường. Xây dựng thêm các khu vui chơi cho trẻ vận động khám phá trải nghiệm.
+ Nâng cao trình độ đào tạo: 100% Giáo viên đạt trình độ trên chuẩn; 100% Cán bộ quản lý đạt trình độ Đại học; 100% giáo viên được xếp loại Khá chuẩn nghề nghiệp GVMN trở lên; 100% CBQL được đánh giá xếp loại đạt từ Khá trở lên; 100% CBGVNV được đánh giá xếp loại viên chức cuối năm từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
+ Công tác huy động trẻ 5 tuổi: Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Huy động trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 80% trở lên. Nhà trẻ đạt 20%
+ Chi bộ Đảng và đoàn thể: Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/năm. Công đoàn và Chi đoàn thanh niên giờ thiệu 2 đoàn viên ưu tú cho Đảng.
+ Giáo viên-Cấp dưỡng giỏi: Cấp trường 80%, Thành phố 40%, Tỉnh: 10%
+ Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động: CBGVNV phấn đấu tham gia các phong trào do các cấp tổ chức. Thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: An toàn giao thông, An ninh trật tự, Phòng chống cháy nỗ, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Vệ sinh môi trường, Trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh,...
+ Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng: Các lớp thực hiện chương trình GDMN. Bé ngoan đạt: 97%, chuyên cần đạt 94% trở lên riêng khối lá đạt 96% trở lên. Sức khỏe bình thường: 95% trở lên; SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 2%. 100% trẻ Khối Lá hoàn thành chương trình GDMN. 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất lẫn tinh thần.
+ Thi đua: Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc. LĐTT đạt 100% Trong đó: có 15% đạt CSTĐCS.
+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 100% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 02 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn - Chi đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Năm học 2023- 2024:
Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung:
+ Sửa chữa: sữa chưa, trang bị thêm một số đồ chơi ngoài trời .
+ Công tác huy động trẻ 5 tuổi: Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Huy động trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên. Nhà trẻ đạt 20%
+ Chi bộ Đảng và đoàn thể: Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/năm. Công đoàn và Chi đoàn thanh niên giờ thiệu 2 đoàn viên ưu tú cho Đảng.
+ Giáo viên-Cấp dưỡng giỏi: Cấp trường 80%, Thành phố 40%, Tỉnh: 10%
+ Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động: CBGVNV phấn đấu tham gia các phong trào do các cấp tổ chức. Thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: An toàn giao thông, An ninh trật tự, Phòng chống cháy nỗ, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Vệ sinh môi trường, Trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh,...
+ Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng: Các lớp thực hiện chương trình GDMN. Bé ngoan đạt: 97%, chuyên cần đạt 94% trở lên riêng khối lá đạt 96% trở lên. Sức khỏe bình thường: 95% trở lên; SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 2%. 100% trẻ Khối Lá hoàn thành chương trình GDMN. 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất lẫn tinh thần.
+ Thi đua: Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc. 100% CBGVNV đạt LĐTT. Trong đó: có 15% đạt CSTĐCS.
+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 100% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 02 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn - Chi đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Năm học 2024- 2025:
Nâng cao chất lượng giáo dục, tái kiểm định cấp độ 3 và tái chuẩn mức 2
+ Sửa chữa: Hệ thống đèn, điện chiếu sáng và hệ thống cấp, thoát nước toàn trường. Xây dựng thêm các khu vui chơi cho trẻ vận động khám phá trải nghiệm.
+ Nâng cao trình độ đào tạo: 100% Giáo viên đạt trình độ trên chuẩn; 100% Cán bộ quản lý đạt trình độ Đại học; 100% giáo viên được xếp loại Khá chuẩn nghề nghiệp GVMN trở lên; 100% CBQL được đánh giá xếp loại đạt từ Khá trở lên; 100% CBGVNV được đánh giá xếp loại viên chức cuối năm từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
+ Công tác huy động trẻ 5 tuổi: Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Huy động trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 80% trở lên. Nhà trẻ đạt 25%
+ Chi bộ Đảng và đoàn thể: Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/năm. Công đoàn và Chi đoàn thanh niên giờ thiệu 2 đoàn viên ưu tú cho Đảng.
+ Giáo viên-Cấp dưỡng giỏi: Cấp trường 85%, Thành phố 40%, Tỉnh: 10%
+ Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động: CBGVNV phấn đấu tham gia các phong trào do các cấp tổ chức. Thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: An toàn giao thông, An ninh trật tự, Phòng chống cháy nỗ, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Vệ sinh môi trường, Trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh,...
+ Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng: Các lớp thực hiện chương trình GDMN. Bé ngoan đạt: 97%, chuyên cần đạt 95% trở lên riêng khối lá đạt 96% trở lên. Sức khỏe bình thường: 95% trở lên; SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 1,5%. 100% trẻ Khối Lá hoàn thành chương trình GDMN. 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất lẫn tinh thần.
+ Thi đua: Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc. 100% CBGVNV đạt LĐTT. Trong đó: có 15% đạt CSTĐCS.
+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 100% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 02 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn - Chi đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
* Tầm nhìn đến 2030:
Thương hiệu trường đạt chất lượng của Thành Phố. Giữ vũng danh hiệu trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 và chuẩn quốc gia mức độ 2,
- Cơ sở vật chất: Xây dựng đầy các khối phòng học, phòng chức năng đảm bảo công tác dạy và học. Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/BDG-ĐT bổ sung cho các lớp.
- 100% Giáo viên đạt trình độ trên chuẩn; 100% Cán bộ quản lý đạt trình độ Đại học; 100% giáo viên được xếp loại Khá chuẩn nghề nghiệp GVMN trở lên; 100% CBQL được đánh giá xếp loại đạt từ Khá trở lên; 100% CBGVNV được đánh giá xếp loại viên chức cuối năm từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
- Công tác huy động trẻ 5 tuổi: Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Huy động trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 80% trở lên. Nhà trẻ đạt 25%
- Chi bộ Đảng và đoàn thể: Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/năm. Công đoàn và Chi đoàn thanh niên giờ thiệu 2 đoàn viên ưu tú cho Đảng.
- Giáo viên-Cấp dưỡng giỏi: Cấp trường 85%, Thành phố 40%, Tỉnh: 10%
- Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng: Các lớp thực hiện chương trình GDMN. Bé ngoan đạt: 97%, chuyên cần đạt 95% trở lên riêng khối lá đạt 96% trở lên. Sức khỏe bình thường: 95% trở lên; SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 1,5%. 100% trẻ Khối Lá hoàn thành chương trình GDMN. 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất lẫn tinh thần.
- Thực hiện thi đua:
+ Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc. 100% CBGVNV đạt LĐTT. Trong đó: có 15% đạt CSTĐCS.
+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 100% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm có 02 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn - Chi đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
   3. Trách nhiệm của các bộ phận có liên quan:
          3.1. Trách nhiệm của hiệu trưởng:
- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trường. Thành lập ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học. Cụ thể:
- Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt lộ trình cụ thể thực hiện kế hoạch chiến lược chung cho toàn trường.
- Tổ chức đánh giá thực hiện kế hoạch hành động hàng năm của toàn trường và thực hiện kế hoạch chiến lược của toàn trường theo từng giai đoạn phát triển.
- Kiểm tra, đánh giá ra soát việc thực hiện kế hoạch chiến lược hàng năm, có kế hoạch điều chỉnh phù hợp với thực tế.
 3.2. Trách nhiệm của phó hiệu trưởng:
          - Thực hiện nhiệm vụ được phân công, giúp hiệu trưởng tổ chức triển khai và chịu trách nhiệm từng phần công việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục.
          3.3. Trách nhiệm của tổ trưởng chuyên môn:
- Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ chuyên môn; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
- Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể theo từng năm, trong đó mỗi hoạt động có nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, hiệu quả, tác động, thời gian thực hiện, các nguồn lực thực hiện, người thực hiện.
- Tổ chức và phân công thực hiện hợp lý cho các bộ phận, cá nhân phù hợp với trách nhiệm, quyền hạn và nguồn lực.
- Chủ động xây dựng các dự án phát triển của tổ chuyên môn, các tổ chức trong nhà trường.
          3.4. Trách nhiệm của giáo viên, nhân viên:
- Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
           3.5. Trách nhiệm của cha mẹ học sinh:
          - Phối hợp cùng với nhà trường, tuyên truyền vận động các bậc cha mẹ học sinh thực hiện một số mục tiêu của kế hoạch chiến lược.
          - Tăng cường giáo dục gia đình, vận động cha mẹ học sinh quan tâm đúng mức đối với con em, tránh việc “khoán trắng” cho nhà trường.
          3.6. Trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể trong trường:
          - Hàng năm xây dựng chương trình hành động thực hiện các nội dung có liên quan trong vấn đề thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.
          - Tuyên truyền, vận động mọi thành viên của tổ chức mình, thực hiện tốt các nội dung và giải pháp, tham mưu với nhà trường điều chỉnh, bổ sung những nội dung phù hợp để có thể thực hiện tốt kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.
VI. KIẾN NGHỊ:
     1. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành Phố Thủ Dầu Một:
          - Phê duyệt kế hoạch chiến lược và tạo điều kiện để nhà trường thực hiện tốt các nội dung theo đúng kế hoạch hoạt động nhà trường, phù hợp với chiến lược phát triển. Hàng năm Phòng GD&ĐT quan tâm và chỉ đạo giúp đỡ nhà trường trong việc thực hiện chuyên môn, điều động bố trí giáo viên, nhân viên hợp lý đảm bảo cả số lượng và chất lượng.
          - Hỗ trợ, hướng dẫn về cơ chế chính sách, tài chính và nhân lực để thực hiện các mục tiêu của kế hoạch chiến lược.
      2. Đối với chính quyền địa phương:
          Chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ để xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất và tinh thần để con em được học tập đầy đủ về thời gian, nội dung. Phối hợp cùng với nhà trường thực hiện tốt kế hoạch chiến lược và hoạt động giáo dục.
Trên đây là Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 của trường mầm non Hoa Cúc. Đề nghị các bộ phận, các cá nhân trong nhà trường thực hiện có hiệu quả./.

Nơi nhận                                                                      HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GDĐT;
- Lưu VT.                                                                                          
         
                                                                               
                                                                                          Lê Thị Thại







            PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GDĐT THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
       ....................................................................................................................







         

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây